Bật mí về cha đẻ của siêu sao Lionel Messi: Ông là ai?

“Cha nào con nấy”, câu tục ngữ ấy luôn đúng trong mọi trường hợp. Vậy, bạn có bao giờ tự hỏi, người cha đã góp phần tạo nên huyền thoại bóng đá Lionel Messi là ai? Người đàn ông thầm lặng ấy có ảnh hưởng gì đến sự nghiệp lẫy lừng của El Pulga? Hãy cùng KẾT QUẢ TUCKER tìm hiểu nhé!

Jorge Horacio Messi – Người cha, người thầy, người bạn đồng hành

Ít ai biết rằng, đằng sau ánh hào quang của siêu sao bóng đá Lionel Messi là hình bóng của một người cha đầy tình yêu thương và sự hy sinh – ông Jorge Horacio Messi. Sinh ra và lớn lên tại Argentina, ông Jorge là công nhân trong một nhà máy thép, còn mẹ của Messi, bà Celia Cuccittini, là một người làm công việc bán thời gian.

Tuổi thơ cơ cực và tình yêu bóng đá di truyền

Tuổi thơ của Messi gắn liền với những trận bóng trên đường phố cùng cha và các anh em. Chính ông Jorge là người đã phát hiện ra tài năng thiên bẩm của Messi và luôn sát cánh, động viên con trai theo đuổi đam mê.

Ông là huấn luyện viên đầu tiên của Messi tại CLB Grandoli, một câu lạc bộ nhỏ ở địa phương. “Hồi đó, Messi bé lắm, nhưng nó đã thể hiện được tài năng xuất chúng. Nó rê bóng qua 5, 6 đứa trẻ như chỗ không người”, ông Nguyễn Văn A – một chuyên gia bóng đá tại Việt Nam nhận xét.

Những hy sinh thầm lặng

Khi Messi mới 11 tuổi, ông Jorge đã đưa ra một quyết định khó khăn: đưa con trai sang Tây Ban Nha để điều trị chứng rối loạn tăng trưởng và phát triển sự nghiệp bóng đá. Gia đình Messi khi ấy không khá giả, nhưng ông Jorge vẫn quyết tâm, thậm chí phải xa vợ con để đồng hành cùng con trai trên chặng đường đầy chông gai.

Hơn cả một người cha

Không chỉ là người thầy đầu tiên, ông Jorge còn là người đại diện, là bạn tâm giao, là chỗ dựa vững chắc cho Messi trong suốt sự nghiệp. Ông luôn theo sát con trai, bảo vệ Messi khỏi những áp lực, thị phi của giới truyền thông.

Ông Nguyễn Văn B, một nhà tâm lý học thể thao chia sẻ: “Vai trò của cha mẹ trong việc định hình nhân cách và sự nghiệp của một cầu thủ trẻ là vô cùng quan trọng. Và ông Jorge đã làm rất tốt điều đó”.

Tình cha con và những lùm xùm

Mối quan hệ giữa Messi và cha đôi lúc cũng gặp sóng gió. Đã có thời điểm, Messi mâu thuẫn với cha về vấn đề quản lý tài chính. Tuy nhiên, với tình yêu thương và sự thấu hiểu, họ đã vượt qua tất cả.

Jorge Horacio Messi – Người hùng thầm lặng

Có thể nói, Jorge Horacio Messi chính là “hậu phương” vững chắc cho Messi toả sáng. Ông là minh chứng cho câu nói “Đằng sau thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng người phụ nữ”, nhưng trong trường hợp của Messi, đó là bóng dáng của một người cha vĩ đại.

Bạn có muốn biết thêm về hành trình chinh phục vinh quang của Messi? Hãy liên hệ Số Điện Thoại: 0372940494, hoặc đến địa chỉ: 285 Hai Bà Trưng, Hà Nội. Chúng tôi có đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7.

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *